ไฮฟู (HIFU) กับ ร้อยไหม แบบไหนดีกว่ากัน ?

ร้อยไหมกับHIFUแบบไหนดีกว่ากัน

HIFU (ไฮฟู) กับ ร้อยไหม แบบไหนดีกว่ากัน ?

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีและวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าของเราให้เป๊ะขึ้นมากมาย เช่น การทำไฮฟู (HIFU) ที่ใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูงมาช่วยยกกระชับผิว ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย และลดเลือนริ้วรอยต่างๆ หรือการร้อยไหม วิธีที่จะช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อยมากๆ ให้ตึงกระชับทันที แถมยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของชั้นผิวให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย แล้วระหว่าง ไฮฟู (HIFU) กับ ร้อยไหม แบบไหนดีกว่ากัน ? จะเลือกทำอะไรดี ? มาดูคำตอบกันเลย  
ไฮฟู (HIFU) คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง ?

ไฮฟู (HIFU) คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง ?

ไฮฟู (HIFU) คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง ?

ไฮฟู (HIFU) คือ High Intensity Focus Ultrasound เทคโนโลยีที่ช่วยยกกระชับผิวด้วยการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูงส่งพลังเข้าไปลึกถึงผิวหนังชั้น SMAS ซึ่งเป็นผิวชั้นลึกที่ใช้ในการผ่าตัดดึงหน้า โดยคลื่นอัลตร้าซาวด์จะทำให้ผิวหนังเกิดการหดตัวคล้ายกับการเย็บผิวแบบไม่ต้องผ่าตัด ช่วยให้ผิวยกกระชับขึ้น ทำให้ผิวดูแน่น ผิวดูฟู และรูขุมขนดูเล็กลง
การทำไฮฟู (HIFU) เหมาะกับคนที่อยากแก้ปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อย อยากยกกระชับผิว อยากลดเหนียงใต้คาง ยกแนวคิ้ว แก้ปัญหาหนังตาตก ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า หรือแก้ปัญหาตามจุดต่างๆ บนใบหน้า โดยที่ไม่อยากใช้เข็มให้เจ็บตัวหรือไม่อยากพักฟื้นผิวหน้า
ผลลัพธ์หลังทำไฮฟู (HIFU) ทำแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน ?
หลังทำไฮฟู (HIFU) จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทันทีหลังทำประมาณ 20% และผลลัพธ์จะค่อยๆ ชัดเจนขึ้นภายใน 2 เดือน โดยจะสามารถอยู่ได้นานประมาณ 6 เดือน – 1 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแลผิวของแต่ละคนหลังทำด้วย 
ทำไฮฟู (HIFU) เจ็บไหม ? ราคาเท่าไหร่ ?
ข้อดีของการทำไฮฟู (HIFU) คือ จะไม่บวม ไม่ช้ำ ไม่ต้องใช้เข็ม ไม่ต้องพักฟื้น และไม่รู้สึกเจ็บ เวลาทำมักจะรู้สึกอุ่นๆ ตึงๆ ใต้ผิวบริเวณที่ทำ เพราะคลื่นอัลตร้าซาวด์ที่ใช้ทำมีความเข้มข้นสูงจนทำให้ประสาทสัมผัสไม่สามารถสัมผัสได้ ส่วนราคาในการทำไฮฟู (HIFU) นั้นเริ่มต้นที่ประมาณ 5,000 บาท ไปจนถึง 50,000 บาท 
vs ร้อยไหม 01

ร้อยไหมคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง

ร้อยไหม คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง ?

การร้อยไหม คือ การยกกระชับผิวด้วยการนำไหมละลายร้อยเข้าไปใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังเกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่ และเส้นไหมที่ร้อยเข้าไปจะช่วยยกชั้นผิวให้ผิวดูกระชับขึ้นทันทีหลังทำ จึงช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ ริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ดี และยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของชั้นผิวด้วย
การร้อยไหมเหมาะกับคนที่ต้องการแก้ปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ ผิวไม่เต่งตึง หรือคนที่มีปัญหารูปหน้าไม่เรียวกระชับ อยากปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก เห็นกรอบหน้าชัดขึ้น และคนที่ต้องการลดเลือนริ้วรอย อยากอัพลุคให้หน้าดูเด็กลง ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น

 ร้อยไหม กี่วันเห็นผล ทำแล้วอยู่ได้นานไหม ?

หลังการร้อยไหม เราจะเห็นถึงผลลัพธ์ทันทีว่าหน้ายกกระชับขึ้น และจะเห็นผลลัพธ์ชัดมากขึ้นภายใน 3 เดือน ส่วนการร้อยไหมจะอยู่ได้นานแค่ไหน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของไหมที่เลือกใช้ด้วย ถ้าเป็นไหม PDO จะอยู่ได้นานประมาณ 6-8 เดือน และถ้าเป็นไหม PCL จะอยู่ได้นานประมาณ 1 ปี 

ร้อยไหม เจ็บไหม ราคาเท่าไหร่ ?

หลายคนมักจะกังวลว่าการร้อยไหมนั้นต้องเจ็บแน่ๆ ส่วนความจริงคือ ก่อนจะทำการร้อยไหม แพทย์จะใช้ยาชาทั้งแบบฉีดและทาเพื่อลดความเจ็บปวดขณะร้อยไหม ทำให้เราไม่รู้สึกเจ็บเลย หรืออาจรู้สึกเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น  โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 2,000 บาท ไปจนถึง 30,000 บาท  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของเส้นไหมและจำนวนเส้นไหมที่ใช้ด้วย
ไฮฟู (HIFU) กับ ร้อยไหม เลือกทำอะไรดี

ไฮฟู (HIFU) กับ ร้อยไหม เลือกทำอะไรดี

ไฮฟู (HIFU) กับ ร้อยไหม เลือกทำอะไรดี ?
การทำไฮฟู (HIFU) นั้นเหมาะกับคนที่อยากยกกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า หรือแก้ปัญหาตามจุดต่างๆ บนใบหน้า โดยที่ไม่อยากใช้เข็ม ไม่อยากผ่าตัด หรือไม่อยากพักฟื้นผิว เพราะหลังทำสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ สามารถแต่งหน้าทาครีมได้ทันทีหลังทำ และขณะที่ทำก็จะไม่รู้สึกเจ็บใดๆ หลังก็จะไม่บวม ไม่ช้ำ ไม่มีรอยเข็ม และเห็นถึงผลลัพธ์ทันทีหลังทำ แต่ราคาอาจจะสูงกว่าการร้อยไหม 
การร้อยไหมนั้นเหมาะสำหรับคนที่อยากยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อยมากๆ ให้ผิวตึงกระชับขึ้น และเหมาะกับคนที่อยากปรับรูปหน้าให้เป๊ะขึ้น อยากอัพลุคให้ดูเด็กลง เพราะหลังจากร้อยไหมเสร็จ เราจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทันทีว่าผิวตึงกระชับขึ้นมากกว่าเดิม จึงเหมาะกับคนที่ผิวหย่อนคล้อยมากๆ และไม่กลัวเข็ม ที่สำคัญคือราคาเป็นมิตรต่อกระเป๋าตังค์มากๆ  
สรุปสั้นๆ ได้เลยว่า ใครที่เป็นทีมกลัวเข็มแนะนำให้ทำไฮฟู (HIFU) ส่วนทีมไม่กลัวเข็มและอยากยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อยมากๆ แนะนำให้เลือกร้อยไหมค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนจะตัดสินใจทำ เราก็ขอแนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ดีก่อน และควรเลือกใช้บริการคลินิกที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุดน๊า

คลิกอ่านบทความ ร้อยไหมคืออะไร ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง ?

คลิกอ่านบทความ 7 คลินิกร้อยไหมที่ดีที่สุด ราคาดีและคุณภาพสูง 2021

คลิกอ่านบทความ ทำไฮฟูที่ไหนดี เราเลือกมาให้แล้ว 7 คลินิกยอดฮิต

บทความที่เกี่ยวข้อง

แท็ค

BestClinic botox botoxที่ไหนดี filler hifu hifu คืออะไร hifu ดีไหม hifu ที่ไหนดี made collagen Meso Fat ที่ไหนดี topclinic ขั้นตอนการฉีดคือ ข้อดีของการฉีด Meso Fat คลินิกรักษาหลุมสิว คลินิกร้อยไหม ฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ใต้าตา ฉีดเมโสแฟต ฉีดเมโสแฟตแก้มที่ไหนดี ทำไฮฟูดีไหม ทำไฮฟูที่ไหนดี ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ที่ไหนดี มาเด้คอลลาเจน รักษาหลุมสิว รักษาหลุมสิวที่ไหนดี ร้อยไหม ร้อยไหม charmerclinic ร้อยไหมที่ไหนดี ร้อยไหมยกกระชับหน้า ร้อยไหมยกหน้า หลุมสิว อันดับคลินิก ิโบท๊อกซ์ช่วยอะไรบ้าง เมโสแฟตคือ เสริมจมูก เสริมจมูกที่ไหนดี เสริมจมูกราคา เสริมจมูกโด่ง โบท๊อกซ์ โบท๊อกซ์ที่ไหนดี โบท๊อกซ์ลดกราม โบท๊อกซ์ลดริ้วรอย ไฮฟู ไฮฟูที่ไหนดี

บทความที่คล้ายกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Fill out this field
Fill out this field
โปรดใส่ที่อยู่อีเมลที่ใช้งานได้
You need to agree with the terms to proceed

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

เมนู